Trong kinh doanh thiết bị vệ sinh, việc lựa chọn bán dòng sản phẩm nào, thương hiệu nào luôn là câu hỏi khiến các đại lý đau đầu và mất nhiều thời gian để nghiên cứu. Việc lựa chọn đúng thương hiệu, đúng dòng sản phẩm phù hợp với tiêu chí kinh doanh và tiềm lực kinh tế của đại lý sẽ giúp việc kinh doanh thiết bị vệ sinh thuận lợi và phát triển lâu dài hơn. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ 1 chút quan điểm riêng của chúng tôi trong cách chọn thương hiệu thiết bị vệ sinh để bạn tham khảo.
1. Phân tích nhu cầu thị trường thiết bị vệ sinh.
Việc đánh giá được nhu cầu thị trường là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc đưa ra quyết định. Như chúng ta đã thấy, sau 2 năm đại dịch Covid-19, nền kinh tế nước ta hiện nay đang trên đà quay trở lại và phát triển mạnh mẽ hơn. Trong 2 năm đại dịch, mọi nhu cầu xây dựng của người dân bị chậm lại, do đó đây chính là thời điểm các công trình xây dựng sẽ được triển khai mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Đặc biệt, nhu cầu của người dân ngày càng hướng đến những sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Họ sẵn sàng chi tiền để được trải nghiệm những sản phẩm tốt nhất. Đây cũng là những yếu tố quan trọng để chúng ta đưa ra quyết định sẽ kinh doanh dòng sản phẩm nào: cao cấp hay giá rẻ?
2. Lựa chọn phân khúc thiết bị vệ sinh phù hợp.
Đây là 1 trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để lựa trọn một thương hiệu thiết bị vệ sinh phù hợp.
Như chúng ta đã biết có hàng trăm thương hiệu thiết bị vệ sinh, tuy nhiên không phải tất cả các hãng đều phân phối là thiết bị vệ sinh cao cấp, hay thiết bị vệ sinh giá rẻ, mà để tìm kiếm một thị trường xanh, và lợi thế cạnh tranh thì khi thành lập thương hiệu thiết bị vệ sinh của hãng thì các hãng thiết bị vệ sinh có những định vị khá rõ ràng về phân khúc sản phẩm mà hãng sẽ phân phối và cung cấp cho khách hàng. Có các phân khúc thiết bị vệ sinh như:
– Thiết bị vệ sinh giá rẻ
– Thiết bị vệ sinh tầm trung
– Thiết bị vệ sinh cao cấp.
Vậy làm sao để lựa chọn được phân khúc sản phẩm thiết bị vệ sinh hợp lý? Chúng ta có thể dựa vào 2 yếu tố sau đây.
– Tiềm lực tài chính:
+ Khi bắt đầu kinh doanh, chúng ta chắc chắn đã suy nghĩ và lên một kế hoạch hết sức rõ ràng về nguồn vốn. Việc đưa ra quyết định nên kinh doanh dòng sản phẩm nào phụ thuộc rất nhiều vào số vốn mà chúng ta có. Vốn kinh doanh ban đầu sẽ được chia ra cho rất nhiều hạng mục: nhập sản phẩm, trang trí cửa hàng, vốn vận hành cửa hàng ( chi phí mặt bằng, chi phí marketing, chi phí nhân sự…) và 1 phần chi phí để quay vòng. Nếu nguồn vốn của chúng ta ít, chúng ta nên lựa chọn kinh doanh dòng sản phẩm trung bình hoặc giá rẻ. Ngược lại, nếu chúng ta có đủ nguồn vốn, chúng ta nên lựa chọn kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp. Vậy ưu, nhược điểm của việc kinh doanh sản phẩm cao cấp và giá rẻ như thế nào?
Tham khảo Ưu điểm và nhược điểm của việc kinh doanh sản phẩm cao cấp và dòng sản phẩm giá rẻ.
– Đặc thù khu vực và vị trí địa lý:
Mỗi khu vực địa lý, mỗi vùng miền sẽ có tốc độ phát triển khác nhau. Và ở mỗi vùng miền đó, nhu cầu của người dân lại khác nhau. Với khu vực có tốc độ phát triển hơn, tiềm lực kinh tế tốt hơn, tâm lý người dân thích dùng sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thì chắc chắn chúng ta nên nghĩ đến việc kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp để có được lợi nhuận tốt hơn. Ngược lại, với khu vực kinh tế phát triển chậm hơn thì chúng ta nên chọn kinh doanh dòng sản phẩm trung bình hoặc giá rẻ để phù hợp với nhu cầu của người dân.
Lưu ý: Thực tế thì ở khu vực nào cũng có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, do đó nếu có đủ tiềm lực về vốn, chúng ta nên kinh doanh nhiều dòng sản phẩm khác nhau để có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn, để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
3. Độ phủ của thương hiệu thiết bị vệ sinh đó
Sau khi quyết định dòng sản phẩm kinh doanh và có trong tay danh sách 1 số nhà cung cấp, việc tiếp theo chúng ta nên lọc để lựa chọn được nhà cung cấp uy tín. Để có thể lựa chọn được 1 nhà cung cấp phù hợp, chúng ta có thể dựa vào 1 vài yếu tố sau.

Casa Milano xây dựng đại lý theo từng khu vực riêng, không tràn lan.
Độ phủ thương hiệu thể hiện độ mạnh của thương hiệu đó trên thị trường ngành thiết bị vệ sinh.
Độ phủ thương hiệu thể hiện ở các yếu tố như:
+ Có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin nhà cung cấp trên internet: website, facebook…..
Xem thêm Fanpage Casa Milano : Casa Milano – Thiết bị vệ sinh chính hãng
+ Có nhiều showroom, đại lý, điểm bán hàng trên toàn quốc. Điều này 1 phần chứng tỏ nhà cung cấp có thương hiệu trên thị trường. Nhưng bên cạnh đó thì đây cũng là 1 điều khó khăn cho đại lý, bởi vì việc phải cạnh tranh với rất nhiều đại lý, showroom khác. Với riêng Casa Milano, việc xây dựng đại lý sẽ theo từng khu vực địa lý riêng, không triển khai tràn lan nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho đại lý, giúp đại lý không phải cạnh tranh trong khu vực của mình.
Độ phủ thương hiệu thực tế cũng sẽ là con dao 2 lưỡi.
+ Nếu thương hiệu có độ phủ mạnh điều đó đồng nghĩa cạnh tranh sẽ nhiều, dẫn đến tiếp theo là lợi nhuận giảm, trong khi vẫn phải phục vụ đầy đủ.
+ Nếu thương hiệu có độ phủ thương hiệu yếu thì việc khách hàng biết đến dòng sản phẩm này không có, vậy nên việc chốt khách sẽ khó hơn, khi tư vấn cho khách hàng thì để khách hàng mua dòng sản phẩm đó thường hoàn toàn bằng sự tin tưởng và uy tín nhà bán hàng.
Trên thực tế tư vấn khách hàng liên hệ làm đại lý của Casa Milano thì, với những đơn vị có năng lực tốt thì việc ít người bán thương hiệu thiết bị vệ sinh đó sẽ giúp họ ít cạnh tranh hơn, độc quyền và có lợi nhuận hơn và chính điều này làm họ thích hơn cả và quyết định bán thương hiệu thiết bị vệ sinh đó.
Như vậy thương hiệu mạnh yếu đều có các yếu tố thiệt lợi, chúng ta hãy cân nhắc khi lựa chọn thương hiệu thiết bị vệ sinh để kinh doanh nhé.
4. Lựa chọn sản phẩm chất lượng.
Theo quan điểm của Casa Milano thì chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Vậy nên khi đã chọn được thương hiệu thiết bị vệ sinh có phân khúc phù hợp với khu vực, có độ phủ thị trường phù hợp với quan điểm kinh doanh của chúng ta thì yếu tố không thể bỏ qua là chất lượng sản phẩm của thương hiệu thiết bị vệ sinh đó.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp.
Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định mức độ uy tín của chúng ta đối với khách hàng. Việc kinh doanh sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt sẽ tạo được niềm tin tuyệt đối trong mắt khách hàng. Việc cạnh tranh ngày càng lớn, để khách hàng tin tưởng và quay lại mua sản phẩm của chúng ta những lần tiếp theo thì yếu tố chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu.
Với văn hóa truyền miệng ở Việt Nam rất mạnh thì việc bạn bán 1 sản phẩm làm Khách hàng hài lòng thì họ sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè và như vậy là doanh nghiệp phát triển, còn nếu mua phải một sản phẩm chất lượng kém, gặp nhiều vấn đề thì họ cũng sẵn sàng nói điều đó với bạn bè họ, thậm chí đăng lên các mạng xã hội kêu than cho bõ tức, và khi đó bạn hiểu vấn để gì rồi đó.
Hãy luôn nhớ chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để tạo nên 1 doanh nghiệp uy tín và phát triển bền vững.
5. Giá thành sản phẩm
Đây có thể coi là yếu tố quan trọng khi chốt hợp tác với thương hiệu thiết bị vệ sinh mà bạn đã quan tâm.
Khi xem về giá bán nên xem tất cả các dòng sản phẩm trong báo giá chứ không nên chỉ xem riêng 1 mặt hàng nào cả.
Đánh giá và ước tính giá bán ra cho khách lẻ luôn khi xem báo giá, giá bán ra đó có phù hợp với phân khúc sản phẩm và khách hàng mà các bác đã tính toán bên trên không.
Chú ý quan tâm đến các chính sách chiết khấu thêm để tính toán nếu mình được hưởng tất cả chính xác khuyến mại và chiết khấu đó, thì sản phẩm là được chiết khấu bao nhiêu phần trăm, giá còn bao nhiêu….
6. Xem xét phản hồi của người dùng về thương hiệu đó.
Sau khi làm 4 bước trên chắc hẳn chúng ta đã chọn được thương hiệu thiết bị vệ sinh phù hợp, chúng ta cần phải kiểm tra xác minh thực tế xem khách hàng khác nói gì về thương hiệu này. Tất nhiên, với tất cả chúng ta không gì hoàn hảo 100%. Kể cả với một thương hiệu nào đó thì chắc chắn cũng sẽ không phải 100% khách hàng đều thích, đều đánh giá tốt. Do đó, chúng ta cần xem xét kỹ những đánh giá từ người dùng sản về sản phẩm để có được cái nhìn tổng quan và chính xác. Bên cạnh đó cũng đừng nên chỉ vì 1 vài đánh giá không tốt mà bỏ lỡ 1 nhà cung cấp uy tín, chất lượng.
7. Chính sách bán hàng của hãng thiết bị vệ sinh.
Một nhà cung cấp uy tín sẽ luôn có những chính sách bán hàng hợp lý, minh bạch và nhất quán. Điều đó sẽ giúp chúng ta nắm rõ được mọi chính sách được hưởng và yên tâm hơn trong quá trình bán hàng từ nhà cung cấp. Việc rõ ràng, minh bạch trong mọi chính sách sẽ giúp chúng ta liên kết và phát triển lâu dài hơn.
8. Chính sách vận chuyển.

Chính sách vận chuyển là yếu tố quyết định.
Chính sách vận chuyển cũng là điều chúng ta cần quan tâm không thể bỏ qua. Việc bán lẻ khi bạn thường xuyên phải bán những đơn có giá trị thấp nhưng vẫn yêu cầu giao hàng khi đó bạn vẫn biết hãng thiết bị vệ sinh đó hỗ trợ vận chuyển như nào, thời gian đợi giao hàng trong bao lâu, hãng không vận chuyển giúp nhà bán hàng thì các bác phải tự xử lý vấn đề giao hàng thêm, như vậy sẽ làm cho khối lượng công việc tăng lên nhiều cũng như tăng cả chi phí.
Vậy nên hãy để ý đến chính sách vận chuyển 1 cách nghiêm túc.
9. Chính sách công nợ dành cho đại lý, nhà phân phối.
Đây là một yếu tố mà nhà bán hàng nào cũng quan tâm đó là bạn được nợ công nợ bao nhiêu, bao lâu thì phải thanh toán. Nếu chính sách này tốt nó sẽ giúp các bạn dùng làm đòn bẩy về mặt tài chính trong kinh doanh cực kỳ tốt.
Hy vọng với những chia sẻ nhỏ sẽ giúp ban nắm rõ được các yếu tố quyết định để đưa ra lựa chọn cho mình 1 nhà cung cấp hợp lý, uy tín để phát triển trên con đường kinh doanh thiết bị vệ sinh.
Anh/ chị liên hệ Tại đây để được tư vấn cụ thể nhé!







