Với người mới bắt đầu kinh doanh thiết bị vệ sinh, việc thiết lập cửa hàng tương đối khó khăn. Nếu chưa có kinh nghiệm, thường bạn không biết phải bắt đầu công việc từ đâu và phải làm gì để có thể xây dựng và đưa nó vào vận hành. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số yếu tố trước khi bắt đầu thiết lập một cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh của riêng bạn.
1. Chuẩn bị vốn kinh doanh thiết bị vệ sinh cao cấp.
Vấn đề trước tiên là vốn. Bạn cần dự định sát nhất khoảng vốn đầu tư cần có để mở một đại lý phân phối thiết bị vệ sinh. Phụ thuộc vào quy mô nhưng nhìn chung, một đại lý thiết bị vệ sinh khoảng 50m2 đến 70m2 thì số tiền tương ứng khoảng 100 triệu đến 200 triệu. Với những đại lý thiết bị vệ sinh quy mô lớn, bạn cần chuẩn bị số tiền lên đến tỷ đồng.
2. Xác định vị trí đặt cửa hàng.
Đây là một yếu tố rất quan trọng trong số tất cả các yếu tố khác khi bạn mới bắt đầu một cửa hàng và showroom trưng bày vì vị trí quyết định đối tượng, số lượng khách hàng và loại sản phẩm nào sẽ phù hợp ở vị trí đó. Nếu cửa hàng được đặt ở trung tâm khu đông dân cư, khu đang có hoạt động xây dựng mạnh mẽ thì nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm sẽ bắt đầu từ thiết bị vệ sinh cao cấp. Do đó, bạn sẽ có lợi thế lớn trong kinh doanh. Nhưng khi cửa hàng ở trung tâm, các yếu tố đầu tư và chi phí, tiền thuê cao, v.v … Nếu bạn mở cửa hàng ở khu vực bên ngoài trung tâm thì các yếu tố đầu tư và chi phí sẽ ít hơn nhưng nhu cầu và số lượng khách hàng sẽ giảm xuống so với các cửa hàng ở trung tâm. Vị trí có thể quyết định đến 60% doanh số của bạn.
Showroom thiết bị vệ sinh cao cấp đặt tại vị trí đông dân cư.
3. Phân tích nhu cầu khách hàng.
Yếu tố thứ hai được xem xét là nhu cầu khách hàng. Hãy quan sát phân loại khách hàng nằm ở khu vực bạn sẽ đặt cửa hàng có mức thu nhập như thế nào? Có cuộc khảo sát về khách hàng và thu thập chi tiết về loại sản phẩm họ muốn mua.
Ví dụ: Xem khách hàng trong vùng đó thích sử dụng sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp, sản phẩm tầm trung hay sản phẩm tầm thấp. Do đó, trước khi chọn sản phẩm bạn hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trong khu vực mà bạn sẽ bắt đầu kinh doanh nó rất quan trọng.
Có thể bạn quan tâm:
Phân biệt hàng giả, hàng nhái Trung Quốc với hàng chính hãng sản xuất tại Trung Quốc.
Khó khăn và cơ hội khi kinh doanh thiết bị vệ sinh thời Covid-19.
4. Lựa chọn thương hiệu hợp tác.
Yếu tố tiếp theo được xem xét là việc lựa chọn thương hiệu phù hợp để kinh doanh thiết bị vệ sinh cao cấp. Trong ngành công nghiệp thiết bị vệ sinh có rất nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm. Ở Việt Nam, có hàng ngàn thương hiệu thiết bị vệ sinh khác nhau. Việc lựa chọn thương hiệu sẽ quyết định lợi nhuận và lợi thế cho cửa hàng kinh doanh của bạn. Bạn có thể mở một cửa hàng bán các sản phẩm thiết bị vệ sinh của 01 thương hiệu duy nhất hoặc nhiều thương hiệu khác nhau, điều này phụ thuộc vào quy mô của cửa hàng của bạn.
Nếu bạn mới bắt đầu thì tốt hơn nên chọn thương hiệu mà có thể cung cấp đa dạng mẫu mã sản phẩm và quan trọng phải đảm bảo được vùng kinh doanh đó cho bạn. Việc tiếp theo là thông tin về công ty, thương hiệu đó có thực sự rõ ràng cụ thể hay không? Ví dụ: Địa chỉ, website, hình ảnh, nguồn gốc, chính sách chăm sóc khách hàng…. Sẽ có một số công ty cung cấp rất đầy đủ và một số sẽ không. Vì vậy, trước khi chọn thương hiệu hãy tìm hiểu tất cả những điều này và sau đó hãy đưa ra lựa chọn đúng cho mình.

Casa Milano là thương hiệu được nhiều khách hàng quan tâm, tin tưởng.
5. Chọn phân khúc giá cả sản phẩm.
Yếu tố tiếp theo được xem xét là giá thành của sản phẩm. Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ các khách hàng trong khu vực nơi đặt cửa hàng của bạn sẽ chọn các sản phẩm tầm cao, tầm trung hay sản phẩm tầm thấp? Bằng cách hiểu rõ điều này, bạn đã có thể chọn một thương hiệu có thể cung cấp các sản phẩm phù hợp. Ở yếu tố trước, bạn đã tham khảo về một số thương hiệu và nó có thể giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp một cách dễ dàng.
Nếu bạn chọn bắt đầu với việc kinh doanh thiết bị vệ sinh cao cấp, việc tư vấn ban đầu có thể khó hơn. Nhưng khi đã có lượng khách hàng nhất định, bạn sẽ thu được khoản lợi nhuận cao hơn. Kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc bảo hành, bảo trì sản phẩm cho khách hàng. Đặc biệt dòng sản phẩm cao cấp sẽ giúp tạo độ uy tín và tin cậy đối với khách hàng. Ngược lại, bạn chọn kinh doanh dòng sản phẩm giá rẻ sẽ dễ dàng tư vấn ban đầu nhưng sẽ rất vất vả trong việc bảo hành, bảo trì sản phẩm, đặc biệt sẽ không tạo được độ uy tín đối với khách hàng.
6. Trưng bày sản phẩm.
Tiếp theo, bước được quyết định là về các loại sản phẩm sẽ được chọn để trưng bày, và phương án trưng bày sao cho hiệu quả.
Ví dụ: Bạn có thể chọn những kiểu chậu rửa mặt, bồn cầu nào để trưng bày trong cửa hàng. Hãy xem và lựa chọn mô hình giá kệ mẫu cho cửa hàng của mình.
Đầu tiên, bạn phải quyết định xem bạn sẽ trưng bày tất cả sản phẩm trên giá kệ hay trưng bày giới hạn và giữ một lượng hàng hóa tồn kho, sau đó bạn xem loại sản phẩm nào phù hợp trong khu vực của bạn và bạn có thể đặt hàng thêm. Vì vậy, luôn luôn và hãy duy trì một lượng hàng trung bình cho đến khi kinh doanh phát triển hơn.
Khi bạn mới bắt đầu mở cửa hàng, tốt hơn là bạn hãy quyết định lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp có khả năng và có thế mạnh để tư vấn cho bạn phương án trưng bày sản phẩm hiệu quả vì cửa hàng của bạn cần tạo sức hút ngay khi khách hàng bước chân vào.

Giá kệ Casa Milano được trưng bày khoa học, hợp lý, thu hút người xem.
7. Lên chiến lược Marketing.
Chiến lược marketing hợp lý sẽ hỗ trợ đại lý thiết bị vệ sinh của bạn tăng doanh thu đáng kể.
Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, là chủ đại lý thiết bị vệ sinh, bạn không nên “lãng phí” những công cụ bán hàng hiệu quả thông qua mạng Internet. Bạn nên kết hợp cả hình thức bán hàng truyền thống và online để phát triển đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh của mình.
Tích cực thúc đẩy hoạt động quảng cáo đại lý thiết bị vệ sinh qua các chiến dịch Digital Marketing như SEO, SEM, Facebook marketing hay Email marketing và Zalo,… để lan truyền những chương trình/thông điệp từ đại lý thiết bị vệ sinh của bạn đến khách hàng nhanh nhất và giữ chân họ.
Nhiều đại lý thiết bị vệ sinh còn sử dụng những công cụ quảng cáo offline như tờ rơi, poster, băng rôn,… để “chào hàng” tăng cơ hội cho đại lý thiết bị vệ sinh của mình tiếp cận tối đa các nhóm khách hàng tiềm năng.
8. Hiểu biết kỹ về sản phẩm.
Việc tiếp cận với các nguồn hàng thiết bị vệ sinh hoặc các đơn vị cung cấp thiết bị vệ sinh cao cấp là cực dễ dàng bởi các bạn chỉ cần ở nhà cũng có rất nhiều nhân viên kinh doanh của các hãng thiết bị vệ sinh đến chào hàng. Nhưng để có thể chọn lọc 1 nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt các bác cần phải có kiến thức về kỹ thuật thì mới biết được:
- Khả năng phân biệt chất lượng thiết bị vệ sinh cao cấp với các dòng khác.
- Tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện của khách hàng.
- Phân biệt rõ ràng chất lượng sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp với các dòng thiết bị khác.
- Tư vấn cụ thể ưu- nhược điểm của các dòng thiết bị vệ sinh cho khách hàng nắm rõ.

Bạn cần nắm rõ sản phẩm để tư vấn khách hàng.
9. Xây dựng chiến lược bán hàng.
Chiến lược bán hàng bao gồm cách tiếp cận, thu hút, thuyết phục, chốt khách. Sẽ có rất nhiều hoạt động cần tổ chức, thực hiện như khuyến mại, giảm giá, ưu đãi, quảng cáo,…
10. Lựa chọn nhân lực bán hàng.
Bạn cần cân nhắc, lựa chọn, đào tạo nhân lực bán hàng chất lượng, am hiểu sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng, phong cách chuyên nghiệp, thân thiện. Nhân viên bán hàng là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ sẽ là người tư vấn để khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm hay không. Do đó việc lựa chọn nhân viên bán hàng có năng lực và thái độ tốt là yếu tố quyết định đến thành công trong việc kinh doanh của bạn.
Trên đây là các bước cơ bản cần chuẩn bị để mở cửa hàng thiết bị vệ sinh, hi vọng rằng nó có thể giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho việc mở cửa hàng kinh doanh trong thời gian tới. Chúc bạn thành công và có cửa hàng ưng ý, liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn muốn có giải pháp cho từng bước triển khai và thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng.
NHỮNG LỢI ÍCH KHI HỢP TÁC CÙNG CASA MILANO.
- Chính sách chiết khấu cao, hấp dẫn.
- Được phân phối sản phẩm độc quyền trong khu vực của đại lý.
- Được hỗ trợ thiết kế và trưng bày sản phẩm.
- Được nhân viên hỗ trợ tư vấn bán hàng và định hướng phát triển thương hiệu.
- Chính sách giá và khuyến mại hợp lý, minh bạch.
- Được phân phối các sản phẩm chính hãng, chất lượng.
Liên hệ Casa Milano tại đây để được tư vấn cụ thể nhất!
Tham khảo Fanpage Casa Milano tại đây.







